Hướng dẫn viết nốt nhạc trên Word

1. Cài đặt font chữ Musiqwik
Tải file Musiqwik.rar  ở đây và giải nén.
Copy 3 file MusiQwik, MusiQwikB, Musisync vào thư mục Fonts (C:\WINDOWS\Fonts)
Nếu máy tính cần bạn xác nhận, nhấn OK để hoàn tất quá trình cài đặt font chữ.
2. Soạn thảo
Mở MS Word >> Chọn font MusiQwik
Các ký hiệu, nốt nhạc thực chất là các ký tự của một bộ font (MusiQwik.ttf) giống như bao bộ font khác thường dùng khi soạn thảo (Vni-Times, Times New Roman…)do đó có thể được phóng to, thu nhỏ, canh lề, cắt dán…
Font Musiqwik bao gồm các nốt nhạc, ký hiệu trong khuôn và font Musisynce bao gồm các nốt nhạc, ký hiệu rời.
Sau khi soạn xong phần nhạc (dùng font MusiQwik.ttf), nhấn Enter để xuống hàng gõ lời nhạc bình thường.
Để thuận tiện cho việc viết nhạc nên nhớ những ký hiệu nốt nhạc thường dùng trong hình sau:


3. In ấn
Việc in ấn là việc quan trọng. Muốn bản in đúng như những gì hiển thị trên màn hình soạn thảo thì máy tính xuất lệnh in nhất thiết phải có cài đặt sẵn bộ font MusiQwik.ttf. Để có bản in đẹp đúng ý đồ soạn thảo ta có thể sử dụng 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Thuận tiện và dễ dàng nhất là ta chép bộ font MusiQwik.ttf và đem theo. Như vậy khi in ở máy tính nào thì cài đặt font MusiQwik.ttf cho máy tính đó.
Cách 2: Dùng một phần mềm như Adobe Acrobat, CCPDFConverter… chuyển file word (*.doc) vừa soạn thảo thành một file Portable Document Format (*.pdf). Vì bản thân file *.pdf đã được nhúng font MusiQwik.ttf nên có thể được in trên bất kỳ máy tính nào mà không sợ mất định dạng.
Cách 3: Trực tiếp nhúng font MusiQwik.ttf vào file word. Lưu tài liệu bằng cách chọn Save as / Tools / Save Options. Sau đó đánh dấu kiểm ở phần Embed TrueType fonts.

Lưu ý
Do MusiQwik.ttf là một bộ font cho nên ta hoàn toàn có thể dùng các trình soạn thảo khác để viết nhạc như Notepad, Wordpad, Corel, Inkscape, Photoshop…

1 comment

lúc 22:26 28 tháng 2, 2018

Link die .

Đăng nhận xét

/